อายุเท่าไหร่ถึงจะเรียนภาษาอังกฤษได้ประสิทธิภาพที่สุด

April 27, 2018

อายุเท่าไหร่ถึงจะเรียนภาษาอังกฤษได้ประสิทธิภาพที่สุด

อายุที่เหมาะสำหรับการเรียนภาษานั้น จะแตกต่างกันออกไปในแต่ละคน ซึ่งโดยทั่วไปแล้ว นักวิจัยกล่าวว่าช่วงอายุที่ดีที่สุดสำหรับการเรียนภาษานั่นก็คือ ช่วง 3-12 ปี ช่วงอายุ 3 เดือน เป็นช่วงที่เด็กจะสามารถรับรู้การเรียนภาษาได้ดีที่สุด ทั้งยังเป็นการหัดให้เด็กพูดได้อีกด้วย เพราะการงานวิจัยอ้างว่า การให้เด็กสามารถพูดได้ทั้งสองภาษาจะไม่มีผลกระทบอะไรต่อ สมองของเด็กแน่นอน โดยในความเป็นจริงแล้ว สมองของเด็กนั้น เปิดรับข้อมูลใหม่ๆและพร้อมสำหรับการกระตุ้นอยู่เสมอ เขาสามารถรับภาษาใหม่ๆได้โดยที่ไม่ต้องใช้การเรียนแบบที่ต้องใช้ความพยายามเหมือนผู้ใหญ่ เขาสามารถเรียนแบบวิธีการพูดแล้วการใช้คำได้โดย
อัตโนมัติด้วยตัวเอง ซึ่งไม่มีอะไรที่ยากเกินไปสำหรับพวกเขาในการเรียนรู้ภาษา หากแต่พ่อแม่บังคับให้เขาเรียนภาษาตอนอายุมากขึ้น แล้วเริ่มจากตำราท่องจำ

ข้อดีของการเริ่มเรียนภาษาเร็ว
▪ เด็กจะยังสามารถใช้วิธีการจดจำหรือความเข้าใจในภาษาพื้นฐานของเขา ก่อนที่จะใช้วิธีการเดียวกันนี้ ในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
▪ พร้อมๆกันได้ เขาสามารถเลือกที่จะเรียนภาษาผ่านทางการพูดคุยกับพ่อแม่ของเขาได้ ซึ่งสามารถทำให้เขาเรียนรู้ได้ดีขึ้น
▪ การเรียนรู้ภาษาของเด็กๆนั้นสามารถเรียนรู้ได้ทั่วไปจากชีวิตประจำวัน ไม่จำเป็นที่จะต้องไปเข้าโรงเรียนสอนภาษาแบบจริงจัง เพราะสมองของเด็กนั้นอาจจะยังไม่พร้อมกับการจดจำ และยังไม่พร้อมกับการทำข้อสอบ ซึงวิธีการนี้จะมีผลดีกว่าเพราะเด็กจะเครียดน้อยกว่า
▪ เมื่อเด็กมีโอกาสที่จะได้เรียนรู้ภาษาที่สอง เขาจะใช้วิธีการเดียวกันกับการเรียนภาษาพื้นฐาน มาปรับใช้กับการเรียนภาษาใหม่ๆ และรวมถึงภาษาที่สาม ที่สี หรืออีกมากมาย
▪.เด็กเล็กสามารถเรียนรู้ภาษาได้โดยที่ไม่ต้องเรียนจากตำรา ต่างจากผู้ใหญ่ และยังสามารถเรียนแบบวิธีการออกเสียงรวมถึงความรู้สึกใส่การสื่อสารได้อีกด้วยความเข้าใจนั้น เป็นสิ่งที่ดีกว่าการพูด ซึ่งเด็กจะสามารถเข้าใจสิ่งที่เราพูด ซึ่งเขาจะดูบริบทต่างๆประกอบไปด้วย ซึ่งเขาจะจำคำที่เป็นตัวใบ้เท่านั้น อาจจะยังไม่เข้าใจหมดทุกคำ แต่คำเหล่านั้นจะทำให้สามารุรูปประโยคทั้งหมดได้ และนานๆไป จะสามารถเลียนแบบวิธีการพูด และเข้าใจคำทั้งหมดได้เองโดยอัตโนมัติ

แรงสนับสนุนจากผู้ปกครอง
พ่อแม่ เป็นกำลังสนับสนุนที่สำคัญที่สุด ไม่เพียงแค่จะสามารถสนับสนุนเด็กๆให้รักการเรียนภาษาเท่านั้น แต่ยังสามารถปลูกฝังให้เด็กๆรู้จักวัฒนธรรมของภาษานั้นๆได้อีกด้วย ซึ่งจะเป็นผลดีต่อเด็กๆไปตลอดชีวิต ซึ่งทัศนิคติหรือแนวคิดเหล่านี้ สามารถทำได้ตอนเด็กมีอายุประมาณ 8 หรือ 9 ขวบ โดยให้ลูกของคุณได้ฝึกพูกภาษาอังกฤษในทุกๆวัน ก็จะช่วยให้เด็กๆสามารถพูดได้คล่องขึ้นแน่นอน

แหล่งที่มา :
https://www.superprof.co.uk/blog/when-should-kids-learn-english
https://writingsamurai.com/whats-the-best-age-to-start-learning-english
https://learnenglishkids.britishcouncil.org/en/helping-your-child/how-young-children-learn-english-another-language

สอบถามเพิ่มเติม

บทความที่น่าสนใจ

เรียนสนทนาภาษาอังกฤษ
สาขาสะพานใหม่-รามอินทรา
3/301 ซ.พหลโยธิน52 ถ.พหลโยธิน แขวงคลองถนน เขตสายไหม กทม.​
สาขาเดอะทรี-ปทุมธานี
99/99-2 ศูนย์การค้าเดอะทรีอเวนิว ถ.กรุงเทพ-ปทุม ต.บางคูวัด อ.เมือง จ.ปทุมธานี
สาขาเดอะคริสตัล-ชัยพฤกษ์
99/7 ศูนย์การค้าเดอะคริสตัล พีทีที ม.5 ต.คลองพระอุดม อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี​
สาขาเดอะคริสตัล เอสบี ราชพฤกษ์
555/9 หมู่ 1 ถนนราชพฤกษ์ ต.มหาสวัสดิ์ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี
DESIGN by​
Copyright © 2022 ENGLISH TERMINAL