ความสำคัญของภาษาอังกฤษและกฎการพูดภาษาอังกฤษสำหรับคนที่ไม่ใช่เจ้าของภาษาที่ควรรู้​

February 27, 2018

ความสำคัญของภาษาอังกฤษและกฎการพูดภาษาอังกฤษสำหรับคนที่ไม่ใช่เจ้าของภาษาที่ควรรู้​

ทั้งเจ้าของภาษาและบุคคลที่พูดภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่สองสามารถพบเจอได้ในทุกทวีป ภาษาอังกฤษได้กลายเป็นภาษากลางในหลายสาขาซึ่งรวมถึงธุรกิจ, การเมือง, วิทยาศาสตร์, เทคโนโลยี, และความบันเทิง เป็นต้นนอกจากนี้ยังเป็นภาษาที่มีการใช้งานมากที่สุดในอินเทอร์เน็ตโดยนับเป็นจำนวนมากกว่าครึ่งหนึ่งของเว็บไซต์ทั้งหมดสำหรับคนจำนวนมากการเรียนภาษาอังกฤษเป็นวิธีที่จะเข้าถึงข้อมูลการเชื่อมต่อและโอกาสที่กว้างขึ้นต่อไปนี้เป็นสาเหตุที่พบได้บ่อยๆว่าทำไมคนทั่วโลกเรียนรู้ภาษาอังกฤษ

1. มีโอกาสทางอาชีพมากขึ้นธุรกิจต้องการพนักงานที่สามารถสื่อสารได้อย่างคล่องแคล่วกับคู่ค้าและลูกค้าที่พูดภาษาอังกฤษนอกจากนี้ผู้ประกอบการสามารถเข้าถึงลูกค้าในวงกว้างได้โดยใช้ภาษาอังกฤษ

2. ภาษาอังกฤษเป็นภาษาของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
ผู้พูดภาษาอังกฤษมีโอกาสมากขึ้นในการทำงานร่วมกับผู้อื่นในสาขาเหล่านี้ในการแบ่งปันความคิดและนวัตกรรม

3. เมื่อเด็กๆเรียนภาษาอังกฤษในโรงเรียน
ผู้ปกครองที่พูดภาษาอังกฤษสามารถช่วยเหลือและสื่อสารกับลูกๆของพวกเขาได้

4. สะดวกในการเดินทาง
เนื่องจากภาษาอังกฤษเป็นภาษาแรกหรือภาษาที่สองในหลายๆประเทศจึงเป็นเรื่องง่ายที่จะหาผู้พูดภาษาอังกฤษรวมถึงข้อมูลที่เป็นภาษาอังกฤษโดยเฉพาะที่โรงแรมและในพื้นที่ที่นักท่องเที่ยวมักแวะเวียนมา

5. เข้าถึงข้อมูลและงานวิจัย
เนื่องจากวารสารวิชาการจำนวนมากได้รับการตีพิมพ์เป็นภาษาอังกฤษนักเรียนและนักวิชาการจึงต้องการทักษะการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษที่ดีนอกจากนี้เพื่อการศึกษาวิจัยหรือสิ่งพิมพ์อื่นๆเพื่อให้ได้รับความสนใจอย่างเพียงพอควรเผยแพร่งานเหล่านี้เป็นภาษาอังกฤษ คุณจะพบว่าเกือบทั้งหมดของคนเหล่านี้ได้รับคลุกคลีอยู่กับภาษาอังกฤษอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน, ที่โรงเรียน, หรือที่ทำงานกุญแจสำคัญในการพัฒนาการพูดภาษาอังกฤษคือการดื่มด่ำกับภาษาอังกฤษกฎการพูดภาษาอังกฤษ3 ข้อที่คุณไม่ควรละเลยมีดังนี้

เรียนคำศัพท์ใหม่ๆแต่ไม่ควรจะจดจำทุกอย่าง
ผู้ที่ไม่ใช่เจ้าของภาษาจำนวนมากพยายามจะจดจำคำศัพท์เป็นพันๆคำ การเรียนรู้คำศัพท์ใหม่และขยายความสามารถทางภาษาของคุณเป็นสิ่งสำคัญแต่ควรทำเพียงเล็กน้อยโปรดจำไว้ว่าจุดสำคัญของการสื่อสารทั้งหมดคือการแสดงออกไม่ใช่เพื่อสร้างความประทับใจ

เราประมาทไวยากรณ์มากเกินไป
กฎนี้อาจฟังดูแปลกๆแต่อาจเป็นกฎที่สำคัญที่สุดหากคุณต้องการเขียนภาษาอังกฤษให้สมบูรณ์แบบให้เรียนไวยากรณ์อย่างไรก็ตามหากเป้าหมายของคุณคือการใช้ภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่วแล้วลองเรียนรู้ภาษาอังกฤษโดยไม่เน้นไวยากรณ์มากเกินไป

เพิ่มบทสนทนาของคุณเป็นภาษาอังกฤษกับคนที่พูดภาษาอังกฤษอย่างคล่องแคล่ว
การฝึกพูดภาษาอังกฤษกับเพื่อนที่คล่องแคล่วจะทำให้คุณมีความมั่นใจว่าคุณมีทักษะที่ดีกว่าคนส่วนมาก จำนวนผู้พูดภาษาอังกฤษทั่วโลกเพิ่มมากขึ้นเป็นเวลาหลายปีโดยตัวเลขปัจจุบันใกล้เคียงกับ2 พันล้านคนตามการคาดการณ์ความจริงที่ว่าคนจำนวนมากใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาแรกหรือภาษาที่สองแสดงให้เห็นว่าภาษาอังกฤษมีแนวโน้มที่จะยังคงเป็นภาษาที่มีความสำคัญระดับโลกในอีกหลายปีที่จะมาถึง​

แหล่งที่มา :
https://effortlessenglishclub.com/importance-of-english
http://www.spokenenglishpractice.com/3-english-speaking-rules-every-non-native-speaker-should-know

สอบถามเพิ่มเติม

บทความที่น่าสนใจ

เรียนสนทนาภาษาอังกฤษ
สาขาสะพานใหม่-รามอินทรา
3/301 ซ.พหลโยธิน52 ถ.พหลโยธิน แขวงคลองถนน เขตสายไหม กทม.​
สาขาเดอะทรี-ปทุมธานี
99/99-2 ศูนย์การค้าเดอะทรีอเวนิว ถ.กรุงเทพ-ปทุม ต.บางคูวัด อ.เมือง จ.ปทุมธานี
สาขาเดอะคริสตัล-ชัยพฤกษ์
99/7 ศูนย์การค้าเดอะคริสตัล พีทีที ม.5 ต.คลองพระอุดม อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี​
สาขาเดอะคริสตัล เอสบี ราชพฤกษ์
555/9 หมู่ 1 ถนนราชพฤกษ์ ต.มหาสวัสดิ์ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี
DESIGN by​
Copyright © 2022 ENGLISH TERMINAL